16/8/13

Câu hỏi ôn tập thi bằng lái xe


KHÁI NIỆM:
1.Khái niệm đường bộ:
-đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ.
2.Vạch kẻ đường:
-vạch kẻ đường là chỉ phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
3.Phần đường xe chạy:
-là phần của đường bộ được sử dụng cho các phương tiện giao thông qua lại.
4.Làn đường:
-là 1 phần của đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn.
5.Đường phố:
-đường phố là đường đô thị, gồm lòng đường và hè phố.
6.Dải phân cách:
-là bộ phận của đường đẻ phân chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt hoặc đẻ phân chia phần đường của xe cơ giới và xe thô sơ.
7.Dải phân các trên đường có những loại nào?
-loại cố định và loại di động.
8.Đường ưu tiên:
-là đường mà trên đó phương tiện tham gia giao thông đường bộ được các phương tiện đến từ hướng khác nhường đường khi qua nơi đương giao nhau, được cắm biển báo hiểu đường ưu tiên.
9.Cơ quan nào quy định các đoạn đường cấm đi, đường 1 chiều, nơi cấm dừng. cấm đỗ, cấm quay đầu xe.
-ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
10.Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ:
-gồm xe ô tô, máy kéo, rơ móc hoặc sơ mi rơ móc được kéo bởi xe o tô, máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô 3 bánh, xe găn máy, xe đạp điện va các loại xe tương tự.
11.Phương tiện tham gia giao thông đường bộ:
-phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, thô sơ đường bộ, xe máy chuyên dùng.
12.Người tham gia giao thông đường bộ gồm những đối tượng nào:
-người điều khiển, người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ, người điều khiển, dẫn dắt súc vật và người đi bộ trên đường.
13.Phương tiện giao thông đường bộ gồm những loại nào:
-phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.
14.Người điều khiển giao thông được hiểu như thế nào là đúng:
-là cảnh sát giao thông, người được giao nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại  nơi thi công, nơi ùn tắt giao thông, ở bến phà, tại cầu đường bộ đi chung vơi đường sắt.
15.Các hành vi nào ghi ở dưới đây bị nghiêm cấm:
-phá hoại đường, cầu, hầm, bến phà đường bộ, đèn tín hiệu, cọc tiêu, biển báo hiểu, gương cầu, dải phân cách, hệ thống thoát nước, các công trình, thiết bị khác thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
16. Người điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá bao nhiêu thì bị cấm.
-người điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có cồn.
17.Những hành vi nào dưới đây bị cấm.
-đua xe, cổ vũ đua xe, tổ chức đua xe trái phép, lạng lách và đánh võng.
18.người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma túy có bị nghiêm cấm hay không.
-nghiêm cấm.
19.người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trên đường mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá bao nhiêu thì bị cấm?
- nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililít máu.
20.người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trên đường mà trong khí thở có nồng độ cồn vượt quá bao nhiêu thì bị cấm?
-nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.
21.các hành vi sau đây có bị cấm hay không?
-lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất đối với từng loại xe cơ giới, sử dụng thiết bị âm thanh gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.
22.bỏ trốn sau khi gây tai nạn để trốn tránh trách nhiệm hoặc có điều kiển mà cố ý không cứu người bị tai nạn giao thông có bị cấm hay không?
- bị nghiêm cấm
23.người điều khiển xe mô tô hai bánh , ba bánh, xe gắn máy có được sử dụng xe đẩy, đẩy các loại xe khác, vật khác khi tham gia giao thông?
-không được phép
24.người ngồi trên xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy khi tham gia giao thông được thực hiện những hành vi nào dưới đây?
-sử dụng ô, bám, kéo đẩy các phương tiện khác, đứng trên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái, các hành vi khác gây mất trật tự an toàn giao thông.
25.trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi như thế nào?
-phải cho xe đi trong 1 làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép, khi chuyển làn phải có tín hiểu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
26.người lái xe phải làm gì khi quay đầu xe trên cầu, gầm cầu vượt, đường ngầm hay khu vực đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt?
-không được quay đầu xe
27.bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của ai?
-là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
28.tại nơi đường giao nhau, khi đèn điều khiển giao thông có tín hiệu vàng, người điều khiển phương tiện phải thực hiện như thế nào?
-phải cho xe dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì được đi tiếp, trong trường hợp tín hiệu vàng nhấp nháy là được đi nhưng phải giảm tốc độ, chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ qua đường.
29.biển báo hiệu đường bộ gồm những nhóm nào, ý nghĩa của từng nhóm?
-nhóm biển báo cấm để biểu thị các điều cấm, nhóm biển báo hiểu nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra, biển hiệu lệnh để báo hiệu các hiệu lệnh phải thi hành, nhóm biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết, biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
30.tại nơi đường giao nhau, khi người điều khiển giao thông ra hiệu lệnh bằng hai tay hoặc 1 tay giang ngang để báo hiệu thì người tham gia giao thông phải đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
-người tham gia giao thông ở phía trước và phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại, người tham gia giao thoongg ở phía bên phải và bên trái người điều khiển được đi.
31.tại nơi đường giao nhau, khi người điều khiển giao thông ra hiệu lệnh giơ tay thẳng đứng để báo hiểu thì người tham giao giao thông phải đi như thế nào?
-người tham giao thông ở các hướng phải dừng lại.
32.tại nơi đường giao nhau, khi người điều khiển giao thông ra hiệu lệnh bằng tay phải giơ về phía trước để báo hiêu thì người tham gia giao thông phải đi như thế nào?
-người tham gia giao thông ở phía sau và bên phải người điều khiển phải dừng lại, người ở phía trước người điều khiển được rẽ phải, người ở phía bên trái người điều khiển giao thông được đi tất cả các hướng, người đi bộ qua đường phải đi sau lưng người điều khiển giao thông.
33.trên đường giao thông, khi hiệu lệnh của người điều khiển giao thông trái với hiệu lệnh của đèn hoặc biển báo hiểu thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh nào?
-hiểu lệnh của người điều khiển giao thông.
34.tại nơi có biển báo cố định lại có biển báo tạm thời thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo lệnh nào nào?
-báo hiểu tạm thời
35.trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ và xe cơ giới phải đi như thê nào là đúng quy tắc?
-xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
36.trên đường có nhiều làn đường, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng làn đường như thế nào là đúng?
-trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện giao thông phải cho xe đi trong 1 làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép, khi chuyển làn phải có tín hiệu báo trước và đảm bảo an toàn, trên đường 1 chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên  làn đường bên trái, phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn đi về bên phải.
37.người lái xe phải làm gì khi điều khiển xe ra khỏi đường cao tốc?
-phải thực hiện chuyển sang làn đường phía bên phải, nếu có làn đường giảm tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đóa trước khi rời khỏi đường cao tốc.
38.người lái xe phải làm gì khi điều khiển xe vào đường cao tốc?
-phải có tiến hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường cao tốc.
39.xe sau có thể vượt lên bên phải xe khác đang chạy phía trước trong trường hợp nào?
-khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái, khi xe điện đang chạy giữa đường, khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
40.người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong hầm đường bộ ngoài việc phải tuân thủ các quy tắc giao thông còn phải thực hiện những quy định nào ghi dưới đây?
-xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải bật đèn, xe thô sơ phải bật đèn hoặc có vật phát sáng báo hiệu, chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định.
41.khi tránh xe đi ngược chiều, các xe phải nhường đường như thế nào là đúng?
-nơi đường hẹp chỉ đủ cho 1 xe chạy và có chỗ tránh xe thì xe nào gần chỗ tránh hơn phải vào vị trí tránh, nhường đường cho xe kia đi.
42.ban đêm xe cơ giới ngược chiều gặp nhau, đèn chiếu sáng phải sử dụng như thế nào?
-phải chuyển từ đèn chiếu xa sang đèn chiếu gần.
43.khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải làm gì?
-phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường, không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.
44.tại nơi giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào?
-phải nhường đường cho xe đi bên trái.
45.tại nơi đường giao nhau, người lái xe đang đi trên đường không ưu tiên phải nhường đường như thế nào?
-nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
46.tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, người điều khiển phương tiện phải nhường đường như thế nào là đúng quy tắc giao thông?
-phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải.
47.trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt thì loại phương tiện được quyền ưu tiên?
-phương tiên giao thong đường sắt.
48.tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông phải dừng lại ngay và giữ khoảng cách tối thiểu là bao nhiêu mét tính từ ray gần nhất?
-5.00 m.
49.những trường hợp nào ghi ở dưới đây không được đi vào đường cao tốc trừ người, phương tiện, thiết bị, thiết bị phục vụ cho việc quản lý, bảo trì đường cao tốc?
-người đi bộ, xe thô sơ,xe gắn máy, xe mô tô và xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h.
50.người tham gia giao thông đường bộ bằng xe mô tô hai bánh, xe mô tô 3 bánh, xe gắn máy phải đổi mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi nào?
-khi tham gia giao thông.
51.người điều khiển xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy được phép chở tối đa 2 người trong những trường hợp nào?
-chở người bệnh đi cấp cứu, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật và trẻ em dưới 14 tuổi.
52.người điều khiển xe mô tô 2 bánh . 3 bánh, xe gắn máy không được thực hiện những hành vi nào dưới đây?
-đi xe dàn hàng ngang, đi xe vào phần đường dành cho người đi bộ và phương tiện khác, sử dụng ô, điện thoại, thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính).
53.người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi nào?
-Khi tham gia giao thông.
54.khi điều khiển xe chạy trên đường người lái xe phải mang theo các loại giấy gì?
-giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đóa, đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và giấy phép vận chuyển (nếu loại xe đó cần phải có).
55.người đủ bao nhiêu tuổi trở lên thì được điều khiển xe mô tô 2 bánh, 3 bánh có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự, xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3,5 tấn và xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi?
-18 tuổi.
56.trong đo thị người lái xe cơ giới đường bộ phải thực hiện nhường đường cho người đi bộ và xe cơ giới khác như thê nào?
-nhường đường cho người đi bộ đang đi trên phần đường dành cho người đi bộ ngang qua đường, xe cơ giới có tốc độ cao, cho xe sau xin vượt, xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới, cho xe ưu tiên, cho xe đi từ bên phả đến, cho xe đi ở bên trái trong vòng xuyến.
57.người đủ 16 tuổi được điều khiển các loại xe nao?
-xe gắn máy có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở xuống.
58.trên đường bộ trong khu vực đông dân cư xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là?
-40 km/h.
59.trên đường bộ trong khu vực đông dân cư, loại xe nào tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép la 40km/h?
-ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi, ô tô tải có trọng tải từ 3500KG trở lên, ô tô sơ mi rơ móc. Ô tô kéo xe khác, ô tô chuyên dùng, xe mô tô, xe gắn máy.
60.trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư, loại xe nào tham gia giao thông với tốc độ tối đa cho phép là 50km/h?
-ô tô kéo rơ móc, ô tô kéo xe khác, xe gắn máy.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét